Elden Ring

ผู้เล่น Elden Ring เอาชนะ Malenia โดยไม่โดนโจมตีสักครั้ง

Elden Ring

เกมออนไลน์ Elden Ring วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ สู่ความสำเร็จเชิงพาณิชย์และสำคัญ แต่ถึงแม้จะเป็นเวลาเกือบหกเดือนแล้วที่เกมออกวางจำหน่ายและผู้เล่นได้ค้นพบความลับทั้งหมดของเกมแล้ว หลายคนยังคงทดสอบบิลด์และกลยุทธ์ในการพิชิตดินแดนระหว่าง

ในขณะที่เกมนี้เต็มไปด้วยการต่อสู้ที่ยาก บอสที่โด่งดังที่สุดคือ Malenia, Blade of Miquella เนื่องจากเธอได้ทดสอบแม้กระทั่งผู้เล่น Elden Ring ที่ไม่ยอมใครง่ายๆ ในวิดีโอที่โพสต์บน Reddit ผู้เล่นสามารถเอาชนะเธอได้โดยไม่โดนแม้แต่ครั้งเดียว

ผู้เล่น เกมออนไลน์ Elden Ring ส่วนมากเคยได้ยินเกี่ยวกับความยากลำบากของ Malenia อย่างน้อย เธอสามารถฟื้นฟูสุขภาพของตัวเองได้เมื่อเธอทำร้ายผู้เล่น เธอมีท่าที่ยาวและยากต่อการคาดเดา และเธอก็มีดาบที่ฟันเรียกว่า Waterfowl Dance ยากต่อการเอาชีวิตรอดอย่างเหลือเชื่อ

แม้จะยากลำบาก แต่ผู้เล่นก็พบวิธีที่จะเอาชนะเธอและพิชิตการทดลองอันแสนทรหดอีกครั้งในเกม แม้ว่าจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะรู้ว่าศัตรูที่น่ากลัวตัวนี้ทำงานอย่างไร

ในวิดีโอที่โพสต์ใน Reddit โดยผู้ใช้ “Lancenfstr” ผู้เล่น Elden Ring ใช้กลยุทธ์ที่เน้นไปที่การปัดป้อง ทักษะการใช้อาวุธเรียกว่า Buckler Parry และเป็นหนึ่งในท่า parry ที่ง่ายที่สุดที่จะได้รับในเกม ผู้เล่นเริ่มต้นด้วยอุปกรณ์ที่สวมใส่กับ Buckler Shield หากพวกเขาเลือกคลาส Bandit

เมื่อเริ่มเกม หรือสามารถซื้อได้จาก Gatekeeper Gostoc ที่ Stormveil Castle เป็นดันเจี้ยนเรื่องใหญ่แห่งแรกใน Elden Ring การโจมตีทั้งหมดของ Malenia ไม่สามารถป้องกันได้ ทำให้ผู้เล่นต้องเรียนรู้การกำหนดเวลาและหลบหลีกอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เห็นหน้าจอ “คุณตาย” ที่น่าอับอายในเวทีของเธอ

หลังจากปัดป้องการโจมตีส่วนมากแล้ว ผู้เล่นสามารถสร้างความเสียหายได้มากมาย แต่พวกเขายังใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการค้นหารูปแบบของเธอและกำหนดเวลาสำหรับการต่อสู้ทั้งหมด การ Parrying ใน Elden Ring นั้นแตกต่างไปจากเกม Dark Souls เล็กน้อย ทำให้แม้แต่ทหารผ่านศึก Souls ต้องเรียนรู้วิธีปัดป้องอย่างสม่ำเสมอ

Malenia, Blade of Miquella ยังคงเป็นหนึ่งในบอสที่ยากที่สุดที่ผู้พัฒนา From Software เคยสร้างมา จนถึงจุดหนึ่งระหว่างการพัฒนา Malenia นั้นยากกว่าที่เธอเป็นอยู่ในปัจจุบัน